SAY ĐẮM - Chuyện tình lãng mạn của cô gái Đà Lạt với chàng trai Pháp

Tác giả Lâm Phương Lam kể câu chuyện tình ngọt ngào nhưng nhiều sóng gió giữa Hạ Lam và Eric trong tiểu thuyết "Say đắm".

Hạ Lam sinh ra tại Đà Lạt mộng mơ, trong một gia đình khá giả với nông trường trồng nho và sở hữu một resort. Cô gái trẻ có nhiều ưu điểm: xinh đẹp, dịu dàng và nền nã, đam mê viết lách. Những tưởng với hoàn cảnh như thế, nàng sẽ sống cuộc đời không chút suy nghĩ, vướng bận. Nhưng Hạ Lam lại là một Lọ Lem thời nay. Nàng có mẹ kế và hai đứa em gái ngỗ nghịch cùng người cha có phần nhu nhược. Tuổi thơ nàng là những ám ảnh đòn roi, sự khắc nghiệt của người thân trong gia đình.
body-Say-dam-9050-1398245310.jpg
Bìa tiểu thuyết Say đắm.
Lam gặp Eric một cách tình cờ, khi ấy nàng còn đang say mê em trai của anh. Eric là một chàng trai Pháp điển hình với tính cách lãng mạn, nhưng đầy lý trí khiến Lam bị cuốn hút và không rời ánh nhìn. Anh hoàn hảo bởi vẻ ngoài điển trai, phong thái lịch lãm, đôi lúc lại có những lời trêu đùa khiến Hạ Lam bực bội. Một bên là cô gái Việt Nam ngang bướng, một bên là chàng trai Pháp đa tình.
Hai thái cực ngược chiều ấy tưởng như chẳng thể dung hợp lại nhanh chóng hiểu nhau, yêu nhau. Cả hai đều có những tổn thương trong quá khứ, đều là những đứa trẻ phải chứng kiến và chịu đựng nỗi đau nên dễ đồng cảm với nhau. Họ đến với nhau bằng những vết thương như thế, yêu nhau say đắm cũng bởi thấu hiểu, cảm thông nỗi đau trong nhau.
Giống như nàng Lọ Lem trong truyện cổ tích, Hạ Lam đối mặt với cuộc sống hiện tại bằng sự nhẫn nại ở vẻ ngoài và nghị lực mạnh mẽ nơi tinh thần. Dù bị ràng buộc bởi những người sống cùng mái nhà, nàng vẫn để tâm hồn mình tự do vô định. Nàng kiên nhẫn chờ đến lúc mình có thể cởi trói thực sự và tung cánh. Là một người đầy trách nhiệm, nhưng cũng có lúc Hạ Lam bỏ mặc tất cả để đến bên tình yêu, để được say đắm cùng hoàng tử của mình.
Anh là hoàng tử vá lành những vết thương cho nàng, đến bên nàng đúng vào thời điểm nàng dự định bắt đầu cuộc sống mới trong hoang mang và chênh vênh. Anh yêu nàng bằng tình yêu dịu dàng, lý trí, che chở nàng bằng cách để nàng độc lập, tự quyết định. Bất cứ khi nào người con gái ấy cần anh, anh đều có mặt. Tình yêu của Hạ Lam và Eric bắt đầu từ Đà Lạt rồi đến nước Pháp, đuổi bắt và mải miết trong những rung động, cũng có lúc buông tay, nhưng cuối cùng vẫn tìm về với nhau.
body-Lam-Phuong-Lam-8980-1398245310.jpg
Tác giả Lâm Phương Lam. Ảnh: st.
Lâm Phương Lam thổi vào hồn tác phẩm của mình những phút giây lãng mạn, trong trẻo nhất. Tuy vậy cuộc tình say đắm này cũng giống như cuộc sống thực tại, luôn chứa đựng nhiều yếu tố bi, hài và đầy kịch tính.
Tác giả Lâm Phương Lam sinh năm 1991, là cây bút quen thuộc với độc giả bằng những tác phẩm viết về biến cố tình cảm của tuổi trẻ. Cô có một số tác phẩm được xuất bản như: Ai dắt em đi qua nỗi đau (2012), Chạy theo ánh mặt trời (2013), Vấp ngã tuổi hai mươi (2014).
An Hạ

Nguồn: http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/sach/lang-van/chuyen-tinh-lang-man-cua-co-gai-da-lat-voi-chang-trai-phap-2982092.html

Đăng nhận xét

0 Nhận xét