SAY ĐẮM (tiểu thuyết - Phần 2.18)

SAY ĐẮM

“Trái tim anh gn em như chính cuđời em vy. Nhưng chng bao gi em biếđược nó đâu...”.(R.Tagore)

Mười bảy giờ… Luôn luôn là mười bảy giờ…
Hạ Lam vừa rời khỏi cửa lớp học, tiếp đến là cánh cửa cổng sắt đã gỉ nhưng rất cao. Rồi đến con đường dài ngoằn nghèo với hai bên là đám hoa dại màu vàng ươm tạo thành thảm dệt. Cô đi chậm từng bước, cô không muốn trở về nhà, chậm hơn và chậm hơn nữa.

Chiếc áo sơ mi bị rách toạc, một đòn roi nữa lại hằn lên trên mảnh lưng gầy vốn yếu ớt. Vết thương ngày hôm qua, hôm kia, ngày trước nữa và trước nữa còn chưa kịp lành, một quật roi mây của ngày hôm nay lại làm vết thương chưa kịp khép miệng buộc phải nứt toác ra, những li ti máu nhỏ nổi lên ở vị trí ấy, nhiều dần lên thành đường rãnh máu nhỏ, ngấm vào lớp áo sơ mi trắng đến trường.
Nhưng cô không còn cảm giác đau nữa, chỉ là những nụ cười bị tước bỏ, những nỗi khao khát và ước mong dần dần rơi vãi.
Hạ Lam mở mắt to hơn. Trong đôi đồng tử trống rỗng đến lạnh nhạt chỉ là hình ảnh của người đàn ông không bao giờ cười, và càng không thèm đếm xỉa đến cảm xúc của cô. Cô có đầy đủ lý do để mình khóc và xin thôi những đòn roi không thương tiếc từ người mà cô luôn phân vân, “Ông liệu có phải là ba đẻ của con không?” Nhưng Hạ Lam không làm thế, nàng muốn mình thông minh và đủ mạnh mẽ để chịu đựng nỗi đau trong câm lặng, và vì cô không bao giờ muốn trở thành một bóng ma khóc lóc trong ngôi nhà này.
Cơ thể Hạ Lam co rúm lại, hai bàn tay vẫn cố gắng ôm lấy khuôn mặt đang gần như úp xuống mặt đất. Mái tóc đen của cô, chúng vẫn đen bóng nhưng giờ đã bị rối tung, quện cùng đất cát, thậm chí là cả máu và nước mắt.
Cánh tay cô vươn ra trước, bám lấy gốc cây. Đất nở sạt xuống, vụn vỡ. Từ trên đỉnh đồi, cả người Hạ Lam rơi tự do trong không khí. Và cô ngã xuống.
Xuống.
Xuống.
Xuống…
Một tiếng hét kinh hoàng đến chói tai. Một sức nặng rơi xuống khiến chim chóc trong khu rừng già vốn yên lặng vào lúc trời xẩm tối phải bay nháo nhào lên không trung, cùng với đó là tiếng kêu thất thanh thay vì bản hòa tấu của điệu nhạc rừng… Ở đó, có màu máu nhuộm đỏ cả một dòng sông…

Y Y Y

Hạ Lam lắc đầu, mồ hôi lấm tấm ngay cả trên trán nàng khi thời tiết đang giảm xuống dưới âm mười độ. Nàng muốn hét lên vì sự kinh hãi, nhưng bờ môi khô khốc không tài nào hé mở nổi. Đến cả đôi mắt lười biếng, chúng bám dính lấy nhau. Chân tay không thể cử động, hình như, nó cũng không còn cảm giác. Và nàng khóc dù đã biết giấc mơ đi qua nhưng xung quanh bây giờ chỉ còn là đêm tối…
Đột nhiên,  khứu giác của nàng nhận ra mùi Dolce & Gabbanna quen thuộc và mỗi lúc một rõ rệt hơn. Một giây sau là sự nhồn nhột của tóc hoặc những cọng râu chạm vào gò má, mơn man ra khắp nửa khuôn mặt.
Nước mắt nàng chảy ra ngay sau đó…
Có ai đó đang khẽ gọi tên Hana. Có ai đó đang vuốt ve bàn tay đỏ ửng lên vì lạnh giá. Và có ai đó, không, có tiếng thổn thức gọi thầm. Rồi một giọt nước mắt, hai giọt nước mắt, ba giọt nước mắt…, và nhiều hơn thế nữa, khẽ rớt rơi xuống làn da mặt nhạy cảm của nàng. Ngay cả trong cơn vô thức, nàng cũng cảm nhận được giọt nước mắt đó không hề lạnh. Nhưng mắt nàng vẫn khép chặt, hơi thở phả ra vẫn ngắt quãng, và trái tim nàng – nó đập trong cơn hoang dại khi bàn tay ai đó vừa di chuyển lên và vuốt ve gò má nàng.
Toàn bộ cơ thể nàng vẫn chìm trong trạng thái tê liệt hoàn toàn bất chấp nỗ lực của các giác quan đang ngập tràn trong mùi hương tinh tế. Hình ảnh cuối cùng về những gờ băng nứt toác, nước chảy rỉ ra tạo thành dòng chảy mỗi lúc càng nhanh hơn, những đám cây bị tuyết trắng phủ dày vẫn khắc sâu đằng sau mi mắt của nàng. Và vào giây phút này, nàng muốn nhìn thấy chàng hơn bao giờ hết, nàng muốn chạm vào chàng, và nhiều hơn thế nữa.
Ham muốn hối thúc, mùi Dolce & Gabbanna đậm hương khiêu khích, sự cọ xát khi nhồn nhột lúc mơn trớn gây kích thích, mi mắt nàng cũng dần dần mở ra. Trên trần nhà là ván gỗ dày xếp thành hàng thẳng tắp, sáng loáng từng mảng do ánh lửa trong lò sưởi hắt lên. Đôi mắt nheo lại, đưa cái nhìn đuổi theo khởi nguồn từ nơi phát sáng, Hạ Lam nhận ra, nàng đang nằm trên chiếc trường kỉ, ngọn lửa reo tí tách trong lò sưởi cách đó chưa đến một mét, soi rõ giá gỗ cao đựng những chai rượu mà nàng chẳng rõ tên hay nguồn gốc. Kế bên là chiếc bàn nhỏ, một chai rượu đã vơi quá nửa cùng chiếc ly còn đọng lại chút nước màu sẫm dưới đáy. Có lẽ nào…?
Hạ Lam nhận thức rõ người đàn ông đang nằm bên cạnh mình dù nàng chỉ nhìn thấy bộ râu rậm rạp màu bạch kim cùng đôi môi đang đậu trên bầu má nàng. Không còn run rẩy như lần đầu tiên với cú đụng chạm từ chàng, Hạ Lam cố gắng nghển đầu lên để nhìn chàng rõ hơn mà không làm phiền giấc ngủ ấy. Nhưng trước khi nàng có cái nhìn rõ ràng hơn về chàng thì mặt nàng đã nhăn lại vì đau.
“Đừng có cử động, em sẽ bị đau nhiều hơn đấy”, chàng dịu dàng nói và ghì môi mình vào sát vành tai nàng. “Anh nghĩ em sẽ ấm hơn khi chúng ta đang ở trong tư thế này.”
Thật ngớ ngẩn  khi đến tận lúc này, Hạ Lam mới ý thức được hoàn cảnh của mình: nàng hoàn toàn không mặc gì khi đang được bọc kín trong một lớp chăn bông mềm. Ngay lập tức, hai má nàng nóng bừng lên trong khi cơ thể vẫn lạnh cóng tận xương tủy. Môi nàng bặm chặt dưới lớp chăn được kéo sát lên mí mắt.
“Lẽ ra em không nên đến đây, cưng ạ. Nhưng vì em đã đến, nên anh thực lòng xin lỗi với những gì đã xảy ra với em, cho dù là em đã quá ngu ngốc khi vượt qua dòng sông đó mà nghĩ rằng băng đang đóng cứng.”
Hai hàng chân mày co lại. Gò má ửng hồng của nàng trở lên dịu màu đi một chút. Nàng tin chắc, Eric chỉ cần chế giễu sự ngu ngốc của nàng thêm một lần nữa thôi, rằng nàng sẽ cắm những chiếc răng nhỏ xinh của mình ngập lấy bờ môi đang mấp máy với vẻ mỉa mai không thương tiếc.
“Tôi tưởng anh đã chết khô bên cạnh những chai rượu rỗng nước kia rồi”, giọng nàng yếu ớt nhưng vẫn cố đay nghiến từng từ. Cố cuộn mình vào trong chăn nhiều hơn để tránh xa cơ thể chàng đang ép chặt lấy. Nhưng càng cử động, nàng chỉ càng cảm thấy đau đớn hơn.
“Thôi nào, cưng! Em không nên ương bướng nhiều như thế”, nàng cảm nhận rõ chàng đang trở mình để có cái nhìn rõ ràng với khuôn mặt nàng. Eric kéo tấm chăn mà nàng đang bám víu xuống phía dưới chiếc cằm thon gọn, cả bàn tay chàng ấp lên trước trán nàng, “Cơn sốt đã giảm đi nhiều so với chiều qua. Và giờ thì hãy thả lòng người ra, được chứ? Và em hãy cảm ơn sự kiềm chế của anh cách đây mấy giờ đồng hồ, cưng ạ. Vì vậy lúc này, chẳng có gì để em phải lo lắng và bận tâm hơn đâu.”
Nàng nhượng bộ và nhích người trên tấm nệm lông cừu dày, cố tìm cảm giác dễ chịu.
Ngay lập tức, môi chàng cong lên điểm thành nụ cười hiền. Với tay sang bên và kéo chiếc gối từ đầu góc chiếc trường kỉ, chàng nâng nàng lên vừa đủ để nhét chiếc gối vào dưới đầu nàng, chân mày chàng hơi co lại vì cánh tay ê ẩm đã làm chỗ dựa cho nàng suốt đêm qua, “Em thấy ổn hơn không?”
Nàng gật đầu, mỉm cười trước sự quan tâm của Eric, “Tôi sẽ ổn thôi. Chẳng có gì là đáng lo lắng cả. Kể cả cái dòng sông chết tiệt đó, ít nhất nó cũng không ghìm chết được tôi, nhỉ?”
Eric cười thành tiếng trước sự phóng đại của nàng, “Tất nhiên, Hana ạ. Nếu sức khỏe của em theo cái đà phục hồi nhanh chóng như thế này thì anh tin em vẫn thừa ngu ngốc để vượt qua cái dòng sông chết tiệt ấy một lần nữa đấy”.
Đôi mắt nàng mở lớn, và mở lớn hơn nữa trước đề nghị của chàng, “Tôi muốn hôn lên trán của em, bây giờ, liệu có phiền không?”
Nàng bặm môi, Eric không tỏ ra lãng mạn như chàng vẫn từng thế. Và nàng hụt hơi, “Anh có thể để tôi ngủ thêm một lát nữa? Tôi muốn mình khỏe mạnh và đủ tỉnh táo hơn để gặp anh vào buổi trưa nay”.
“Tất nhiên là được, cưng ạ. Và anh cũng đang định đi làm món trưa cho cả hai chúng ta”, chàng nói trong lúc rời khỏi chiếc trường kỉ, “Nhưng bây giờ anh cần đưa em vào phòng ngủ, sẽ không tiện nếu em đang ở phòng…”
“Tôi tự đi được rồi”, Hạ Lam nói sẵng. “Phòng khách quả là bất tiện thật nếu như có một cô gái tóc vàng nào đó vô tình gõ cửa.”
Eric cười mỉm, hai vai chàng hơi nhô lên trước sự ghen tị ngấm ngầm của cô gái tóc đen xinh đẹp. Ngay lập tức, chàng cúi gập người xuống, nhấc bổng cơ thể nàng đang được cuốn vào trong lớp chăn bong lên tay. Hạ Lam ‘á’ lên một tiếng  phản đối, hai tay nàng vỗ mạnh vào ngực chàng, và chân của nàng – chúng hoàn toàn không thể cử động khi đã bị bó buộc trong lớp bông mềm.
“Ngoan nào. Cô gái tóc vàng sắp đến? Em hiểu điều này không? Cưng?” Eric vẫn ôm ghì lấy nàng, đi chầm chậm từng bước lên cầu thang, “Sẽ rất khủng khiếp”, chàng nói vẻ chế giễu, “Rất khủng khiếp đấy”.
“Anh…”, va nàng im bặt khi tiếng chuông cửa réo lên ngay sau đó.
Chàng khựng chân, nhìn nàng. Nàng đưa mắt về phía cửa chính với vẻ tức tối, và quay lại nhìn chàng lần nữa, chằm chằm.
Khóe môi chàng nhướn cong lên một bên, “Nhanh thật”, và tiếp tục từng bước đi lên cầu thang, thong thả như người biết tỏng, tiếng chuông ban nãy chỉ là do một thằng nhóc hàng xóm nghịch ngợm vờ trêu đùa mà thôi.
Hạ Lam bặm môi, nàng sửng sốt trước sự thong dong của chàng. Và nàng nhìn thấy niềm vui ánh lên trong đôi mắt màu lam ngọc ấy.
Tiếng chuông cửa tiếp tục vang lên. Sự sốt ruột của nàng tăng lên đột ngột. Còn Eric? Chàng vẫn mỉm cười với nàng theo kiểu, mặc xác người ta..
Cánh cửa phòng ngủ bật ra. Một căn phòng ở trên lầu không quá rộng nhưng mọi thứ được sắp đặt gọn gàng và ngăn nắp. Chàng đặt nàng xuống giường một cách cẩn trọng, nhét chiếc gối xuống dưới lưng để nàng ngồi dựa vào thành giường trong tư thế thoải mái nhất.
“Anh sẽ không làm phiền em”, chàng nhún vai và nhìn vào chiếc đồng hồ đeo tay, “chừng một tiếng”.
“Cảm ơn”, nàng hục hặc.
Và tiếng chuông cửa tiếp tục vang lên, lần thứ ba.
Eric nhìn nàng, bờ môi khẽ cười mỉm tạo thành đường cong của ánh trăng khuyết. “Có vẻ như, người kia đang rất khó chịu”.
“Có lẽ vậy”, thực ra, Hạ Lam cũng đang cảm thấy rất khó chịu, thậm chí còn còn nhiều hơn, “Và giờ anh có thể ra ngoài được rồi chứ?”
Cánh cửa phòng chỉ khép lại sau vài giây chậm chạp vì sự lừng khừng đến khó chịu mà chàng đang cố tình tạo ra để kích thích lòng kiên nhẫn từ nàng.
Ngay lập tức, Hạ Lam hất tấm chăn bông đang được đắp kín lên đến tận cằm, nàng lao ra khỏi giường với tốc độ kỉ lục nhất. Nhưng thật không may, nàng nằm dài trên sàn nhà, và toàn thân đau ê ẩm vì cú ngã lãng xẹt.
Một lần nữa, nàng lầm bầm chửi rủa sự ngu dốt và sốt sắng của bản thân. Và rất có thể trong thời gian không xa, bệnh tật không phải là con dao cướp đi sự sống của nàng, mà chính là sự tò mò, háo thắng.
Vịn tay vào thành ghế, Hạ Lam lồm cồm bò dậy, quấn lại chiếc khăn bong mềm một cách lỏng lẻo để tạo sự thoải mái. Nàng tách cánh cửa sổ, và dựng chúng lên bằng một thanh gỗ dài khoảng nửa mét để ngay kế bên. Những tia nắng yếu ớt rọi trực tiếp vào khuôn mặt khiến nàng choáng váng mất vài giây.
Một người phụ nữ tóc vàng, mập mạp trong bộ đồ mùa đông dày cộm. Cô ta chùm kín đầu bằng chiếc mũ gán đầy lông bay. Eric nhận lấy một bịch ni long lớn mà nàng nghĩ đó là thức ăn. Cô ta vẫy tay với chàng và quay trở lại chiếc xe kéo chất đầy rau, củ quả… “À, tôi xin lỗi, có lẽ lát nữa mới giao củi khô cho ông được”, cô ta nói thêm.
Eric đưa tay làm dấu tạm biệt, “Cảm ơn”.
Trên lầu hai, Hạ Lam vẫn ngây người nhìn theo người phụ nữ tóc vàng và bất chợt cười khẽ vì thái độ công kích mà Eric đang cố tình ghẹo trêu. Nàng chống khuỷu tay lên thành cửa sổ, ép bầu má mình lên hai lòng bàn tay và ngắm nhìn khung cảnh nơi đây. Những bông tuyết vẫn bám đầy trên cành cây trơ ở bốn xung quanh. Những ngôi nhà thưa thớt nằm cách xa nhau đến cả dặm. Có những cây thông lớn ở ngay trước cửa một vài căn nhà vẫn để kiểu trang trí mừng giáng sinh và đón năm mới. Khắp xung quanh, băng tuyết vẫn đóng dày khiến một vài người dân đi lại khá khó khăn. Nàng thầm nhủ, khi sức khỏe bình phục, nhất định nàng sẽ đi dạo vòng quanh nơi này.
“Em đang làm gì vậy? Hana? Khỉ thật? Người em sẽ mềm nhũn và lại lên cơn sốt mất thôi.” Eric gào lên khi cánh cửa phòng bật ra. Chàng đi băng băng về phía ô cửa sổ.
Hạ Lam hoảng hốt, nàng quay người lại vì sự ồn ào không báo trước. Tấm chăn bông mềm lỏng lẻo quấn trước ngực cũng vì thế mà trôi tuột xuống theo sự xoay chuyển của cả cơ thể nàng.
Eric khựng chân, và nhìn nàng, chăm chăm.
Hạ Lam đỏ bừng mặt. Nàng ngồi gập người xuống sàn nhà, hai bàn tay cuống cuồng vơ lấy tâm chăn bông, “Anh nhìn cái gì cơ chứ? Thật bất lịch sự! Anh không có thói quen là phải gõ cửa trước khi cần vào phòng người khác hay sao?”
Rồi nàng im bặt. Phòng người khác? Đây là phòng ngủ của Eric Paul cơ mà!
“À… Ừ… Anh xin lỗi…” Eric quay người lại. Đối với nàng, chàng vẫn lóng ngóng và run rẩy dù cho ngày qua, cơ thể nàng đã được phơi bày trước mắt chàng, một cách trọn vẹn, hoàn toàn, đến đẹp đẽ và sau cùng là hoàn hảo đến mức người đối diện chỉ biết ngẩn ngơ cho dù có đói khát trong thèm muốn.
Nàng chỉ mặc một bộ đồ lót – có thể là chàng đã mặc lại cho nàng vào rạng sang nay khi chúng được hong khô. Cơ thể nàng nóng ran, nàng bước nhanh lên giường, kéo lớp chăn lông thú sát đến tận cằm. Một mùi thơm quen thuộc khiến trái tim nàng phải nhức nhối.
“Anh nên ra ngoài! Eric?”, nàng nhăn nhó.
“À… Ừ… Anh sẽ ra ngoài… Bây giờ…”, chàng vẫn vờ vịt tỏ ra lóng ngóng để nàng thêm kích động. “Anh chỉ muốn nói là, trong khoảng thời gian một tiếng tới, làm ơn, em đừng rời khỏi tổ ấm đó, có được không?”
“Tôi sẽ ổn”, Hạ Lam lầm bầm, hai tay nàng liên tục làm việc dưới tấm chăn, kéo mạnh chiếc khăn bông tắm cao đến hết mức có thể. Nàng thật ngu ngốc, không lẽ Eric có thể nhìn thấy cơ thể nàng xuyên qua cả tỉ sợi lông thú của tấm chăn ư?
“Thôi nào! Hana? Em không thấy mệt à? Cứ vật lộn mãi trong đống chăn đó để làm gì? Nếu muốn em, anh đã làm từ đêm hôm qua rồi.” Và chàng gửi tặng nàng một nụ cười chế giễu.
“Anh là kẻ háo sắc mà”, nàng hậm hực, “Và giờ thì tôi đang rất đói. Anh nên tử tế với vị khách bất hạnh này được không?”
Eric gật đầu. Chàng nghiêng nửa người về phía cánh cửa toan định bước đi. Đột nhiên, chàng từ bỏ ý định này. “Hana? Em có nghĩ anh xứng đáng được nhận từ em một nụ hôn nữa không?”
Nàng tiếp tục nuốt khan, “Một nụ hôn?”
“Phải. Một nụ hôn thực sự vì đã lôi em lên từ cái hố băng chết tiệt ngoài kia ấy”, Eric nhún vai.
Mọi tế bào trong cơ thể nàng phản ứng dữ dội. Vì chàng, luôn luôn là vì chàng. Bầu má nàng lại đỏ ửng lên. Nàng hơi ngẩng đầu, ngước nhìn nửa khuôn mặt chàng qua bức rèm bằng đám tóc mái đang rủ về phía trước.
Tuyệt vời.
Đầy mê hoặc.
Những ánh nắng hiếm hoi rọi tới càng khiến vẻ đẹp của chàng thêm hoàn mỹ. Và thật ngu xuẩn, nàng là người duy nhất có cái cách chiêm ngưỡng, nuột gọn và muốn bơi trong biển từ ngữ hoa mĩ để miêu tả về thần thái, dáng vẻ của Eric vào thời điểm này.
Dĩ nhiên, có nhiều cô gái, thậm chí là rất rất nhiều, cũng thường điêu đứng và cái cằm bạnh ra như muốn rớt khỏi khuôn mặt khi bắt gặp chàng, ngắm nghía chàng, nhưng chí ít cũng chẳng hớ hênh như nàng, và ở hoàn cảnh của nàng.
Chàng ho khẽ một tiếng.
Và nàng gắt lên, “Eric Paul. Làm ơn. Tôi đang rất đói”.
Hai cành tay Hạ Lam kéo mạnh tấm chăn bông và chùm kín đầu. Suốt nhiều giây trôi qua, không một tiếng động nào phát ra từ phía cánh cửa, nàng lầm bầm một mình và kéo hờ tấm chăn xuống. Cánh cửa đã khép kín từ bao giờ?
Nàng chạy xô vào phòng tắm kế bên. Mái tóc không xù tung lên như nàng đã tưởng tượng. Khuôn mặt trắng toát nhưng đôi môi tuyệt nhiên vẫn mang một màu hồng mận. Và điểm nhấn của khuôn mặt nàng, vẫn là hàng chân mày dày, đen sậm, vòng thành đường cong bao lấy đôi mắt lộ vẻ bí ẩn. Nàng tự cười khúc khích. Nét mặt nàng không quá thảm thương khi đối diện với Eric vào cuộc trò chuyện ban nãy. Ngón tay nàng lướt dọc viền môi. Một tiếng cười khẽ lại cất lên vì câu chuyện phóng đại ‘người phụ nữ tóc vàng’ hay ‘nụ hôn thực sự’.

Y Y Y

Đăng nhận xét

0 Nhận xét