SAY ĐẮM (tiểu thuyết - Phần 2.13)

SAY ĐẮM

“Trái tim anh gn em như chính cuđời em vy. Nhưng chng bao gi em biếđược nó đâu...”.(R.Tagore)
 “Mẹ Amy, mẹ sẽ đi chọn áo cưới với con được không?” Neeley vừa đưa vài hạt bỏng ngô vào miệng vừa nài nỉ.
Bà Amy quyết định tắt tivi và quay về phía Neeley, “Con đang nói về đám cưới nào thế, Neeley?”
“Sao ạ?”, Neeley hét lên, “Mẹ Amyyyyy! Đến ngay cả mẹ cũng không ủng hộ con chuyện này ư? Thế này là quá tàn nhẫn. Mẹ thừa hiểu chuyện này cơ mà. Con đang cực kì nghiêm túc đấy!”
“Mẹ biết. Neeley ạ. Nhưng mẹ thực sự lấy làm tiếc về chuyện này khi mà cha con đã quyết định. Con biết đấy. Chúng ta không nên làm trái ý kiến của ông, khi mà ông ấy lại đang bị bệnh nữa.” Nói đến đây, nước mắt bà Amy đã trào ra khiến cả Hạ Lam và Neeley cùng hoảng hốt.
Nhưng cô nhanh chóng lấy lại tinh thần. Giọng Neeley hậm hực, “Hai người giờ chỉ còn lo cho thằng nhóc Jimmy thôi. Hai người đã thực sự quên mất sự tồn tại của con trong cái gia đình này rồi”.
“Chúa tôi!” Bà Amy nghẹn giọng. “Hoàn toàn không phải thế đâu, con yêu ạ, hoàn toàn không phải mà. Nghe này, vài năm nữa sau khi con học xong, cả Franck nữa, mẹ tin không chỉ cha Dexter mà còn có tất cả mọi người sẽ hoàn toàn ủng hộ con việc này.”
“Nhưng đứa trẻ trong bụng con hoàn toàn không thể chờ đợi.” Neeley lại hét lên và nhảy xuống khỏi chiếc ghế bành giữa phòng khách.
“Mẹ hiểu”, bà Amy bất lực nói, “Mẹ chỉ muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con mà thôi”.
Neeley im lặng. Cô dùng chân đá mạnh chiếc ghế đang nằm chỏng ở giữa lối đi sang bên lề. Tiếng động mạnh khiến cả bà Amy và Hạ Lam phải lấy tay vuốt dọc ngực mình.
“Ôi. Nó còn quá nhỏ để kết hôn, phải không con?”
Hạ Lam nhìn bà và lắc đầu. Nàng ước gì, mình cũng có đủ sự mạnh mẽ và kiên quyết để chạy theo người đàn ông mà nàng yêu, cho dù đó là sự mù quáng – chỉ một lần thôi cũng đủ. Nhưng rõ ràng nàng không hề biết, nàng yêu ai hay đã yêu chưa. Nàng chỉ cảm thấy thực sự giận dữ với chính mình, nàng đã không quyết đoán, nàng đáng bị Chúa trừng phạt vì không hiểu được giá trị của tình yêu, ở tất cả mọi thời điểm, mọi người đàn ông đã lướt qua dòng đời vội vã.
Hạ Lam chạy nhanh về phòng, đẩy mạnh cánh cửa.
Trong phòng tối om, không khí như bị rút cạn kiệt. Có tiếng khóc thút thít rồi nức nở ở góc nào đó trong phòng. Nàng biết, là tiếng khóc của Neeley.
Hạ Lam nhấn công tác đèn. Neeley đã hét lên từ phía cuối phòng, giọng nghẹn lại vì tiếng nấc, “Làm ơn! Hãy để em trong bóng tối. Làm ơn đi. Hạ Lam?”
Nàng nhấn công tắc địên lần nữa. Cả căn phòng tối đen trở lại. “Được rồi. Không sao cả. Mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi.” Những bước chân êm ru của nàng tiến sâu vào căn phòng càng khiến không khí trở lên ngột ngạt hơn. “Mọi chuyện chắc chắn sẽ ổn. Hãy tin chị đi. Em hãy ngủ sớm. Chị sẽ đi chọn váy cưới với em vào ngày mai…, tất nhiên là nếu được sự đồng ý của em!”
Neeley bặm môi, im bặt. Đôi mắt màu xanh của cô nhìn Hạ Lam chằm chằm như thể cô vừa nghe đựơc một tuyên bố, ‘Tỉnh lại đi, Neeley! Chị sẽ thay cha và mẹ phá hủy đám cưới của em đấy’.
Hạ Lam bối rối thực sự. Tay nàng thả lỏng khỏi bàn tay Neeley. “Không sao. Không sao. Chị sẽ không can dự vào chuyện này nếu em không muốn.”
Neeley vuốt ngược những lọn tóc vương xuống trước mặt ra phía sau. Cô giữ nhanh lại hai bàn tay Hạ Lam sắp rơi khỏi tay mình. “Nghe này! Điều đó thật tuyệt. Em lại cứ tưởng, mẹ Amy cử chị lên đây là để thuyết phục em  hãy từ bỏ chuyện này đi cơ!”
“Ở Việt Nam, chị cũng có hai đứa em gái, mối quan hệ giữa chị và chúng cũng không được tốt cho lắm, nhưng chị rất muốn chị sẽ là một người chị tử tế đối với một đứa em gái theo cách tử tế nhất… Chị thực sự muốn chúc phúc cho em, bởi vì, ừm…, em làm chị hiểu tình yêu là gì rồi đấy, Neeley ạ.”
Hạ Lam kéo Neeley cùng ngồi lên giường. “Là chị em thì nên ngủ cùng nhau, phải không? Em thực sự thèm cảm giác đó. Em chưa từng biết… nó sẽ như thế nào?”
Hạ Lam mỉm cười. Nàng sẽ làm thế, dù cho ông Dexter có giết chết nàng vì đã phản bội lại mọi điều ông mong muốn cũng như niềm tin mà ông đã đặt trọn lên nàng.
Nhưng Neeley đã không ngủ được vào đêm hôm đó. Đến nửa đêm, cô thức dậy và bật máy tính, lôi một xấp tạp chí ở góc phòng ra bàn học. Tất cả những việc này chỉ để phục vụ cho việc tham khảo những thứ cần chuẩn bị trước ngày cưới. Neeley thực sự muốn kết hôn với Franck.
Hạ Lam cũng ngồi dậy khi giấc ngủ chưa sâu. Nàng tự hỏi, Franck liệu có đang nghĩ về Neeley giống như cô ấy nghĩ đến anh ngay cả trong giấc ngủ để rồi tỉnh giấc?
“Đám cưới này thực sự đã đến gần. Nhưng đừng vì vậy mà thức đêm.”
Neeley ngoảnh đầu lại, một nụ cười méo xệch điểm trên khuôn mặt tái nhợt của cô. “Em thực sự lo lắng, Hạ Lam. Chị hãy nhìn này…” Neeley lật loạt xoạt đến một trang báo và yêu cầu nàng hãy nhìn vào đó. “Có quá nhiều việc phải làm. Em thực sự không biết mình phải bắt đầu từ đâu. Chúa tôi!”
Và rồi Neeley lại khóc thút thít. Cô trở nên yếu đuối như thế này từ bao giờ và vì ai cơ chứ?
Hạ Lam vòng tay ôm lấy người Neeley. “Chắc chắn Franck sẽ hạnh phúc vì được có em. Hãy tin vào điều đó, và em sẽ làm được.”

Y Y Y

Sáng hôm sau, cả Hạ Lam và Neeley đều rời khỏi nhà từ sáng sớm để tránh gặp mặt ông bà Marc.
Trên những con đường nối với nhau tại khu trung tâm mua sắm đông nghịt người. Không khí tại đó náo nhiệt bởi quang cảnh Noel đang được mọi người chuẩn bị. Hạ Lam cũng không cảm thấy lạ lẫm lắm. Bởi Sài Gòn phồn hoa mà nàng sống suốt nhiều năm cũng có quá nhiều kiến trúc được xây dựng theo kiến trúc Pháp. Đột nhiên, nàng nhận ra, nàng thuộc về nơi này, chính là nơi này.
Các gian hàng bán váy áo vào những ngày cuối năm quả thực đông đúc. Ở gian hàng nào cũng có một dãy người nối dài, trên tay đều cầm một đống đồ cần thử xếp trước cửa phòng chờ.
Neeley rõ ràng là tủi thân khi nhìn thấy bất kể một cô gái nào đến đây cũng đều có một bà mẹ đi cạnh để chọn váy. Lặng thing trong lúc xếp hàng chờ đến lượt thử đồ, Neeley buồn tủi bước vào phòng với chiếc váy trắng trơn, hở vai, phía trước cúp lấy ngực.
“Neeley! Em ra ngoài này đi?” Hạ Lam sốt ruột đập cửa phòng khi thời gian trôi đi đã quá lâu. “Em có cần chị vào trong để giúp em không? Neeley! Em trả lời gì đi chứ? Neeley?...”
“Không! Không…” Tiếng nói yếu ớt từ trong phòng thử vọng ra.
“Chúa tôi! Hình như em ấy đang khóc”, Hạ Lam nhăn nhó và quay lại phía sau, “Mẹ ơi… Em ấy…?”
“Được rồi, để mẹ xem nào.” Bà Amy tiến lên và gõ nhẹ vào cánh cửa, “Neeley! Mẹ…”
Khi bà Amy nói chưa hết câu, cánh cửa phòng thử đồ đã bật ra, và Neeley ôm siết lấy người bà. “Con biết là mẹ sẽ không bỏ rơi con mà… Có phải chị không? Hạ Lam? Chính chị đã thuyết phục được mẹ.” Neeley lại khóc như một đứa trẻ mau nước mắt. “Hai người… thật tốt với con.”
Neeley thích những chiếc váy không quá dài, màu xanh, đỏ giống như những buổi đi dự prom của trường hay cùng đám bạn. Hạ Lam lại thích váy bằng vải lụa trắng, dài thướt phía sau hoặc giống đuôi của nàng cá. Bà Amy mỉm cười với cả hai cô con gái. “Chúng ta tổ chức ở ven bờ sông Rhône mà, mẹ nghĩ váy bằng vải lụa trắng và không quá dài, có độ bồng là hợp lý, và hợp ý với cả hai đứa luôn.”
Neeley mặc chiếc váy mà bà Amy chọn. Cô đứng lên bục và quay vòng vòng với nét cười thích thú. Tay cô vuốt dọc thân váy, nhấc từng lớp lụa lên và mỉm cười với hai người.
Bà Amy mỉm cười, hôn lên trán Neeley. “Con yêu! Chính là nó. Chính là chiếc váy này, con ạ.”

Y Y Y

Đăng nhận xét

0 Nhận xét