MỤ GHẺ - tiểu thuyết - chương 10.3

Lời tựaMọi gia đình sung sướng đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh lại khổ sở theo cách riêng. (Lev Tolstoy)

Tối đông, những cơn gió mùa lạnh lẽo tràn vào căn phòng nhỏ, ánh điện vàng ngoài khu phố đổ một màu lợt lên không gian lặng lẽ, Du co mình ngồi buồn bã bên khung cửa sổ, lặng ngắm  những đám mây đen kịt đang vần vũ trên khoảng không bao la.
Mùa đông, mùa của những khoảng lặng.

Có tiếng lách cách của ô khóa cổng dưới sân nhà. Du nhoài  người ra bên ngoài ô cửa sổ và dò xét bóng dáng người đàn ông qua những khung hình lớn nhỏ tạo bởi đám cành khẳng khiu của cây bàng già. Du biết, bố Hà đã đi làm về, và dì Hạnh cũng vừa đến giờ thay ca trực buổi đêm.
Ông Hà ngẩng đầu nhìn lên lầu hai của căn nhà. Ngay lập tức, cánh cửa sổ khép chặt lại trước mắt ông.
Du đang hờn dỗi với ông sau sự cố va chạm vào ngày hôm trước. Nhưng ông vẫn chưa sẵn sang để đối mặt với con bé. Bởi có Chúa mới biết, nếu ông hỏi Du muốn ông làm gì cho con bé, rất có thể Du sẽ trả lời rằng, ‘Bố con mình hãy cùng sống với nhau như trước kia và chờ ngày mẹ quay trở về.’
Không phải ông không có niềm tin mẹ Du sẽ trở lại, mà nỗi đau trong kí ức vẫn thường đội mồ trở dậy, khóc than, buồn  nhớ suốt hơn mười năm qua, nhắc nhở với ông rằng, vì ông mà mẹ Du sẽ không bao giờ có thể trở về đây nữa.
Du nghĩ, ông không thương mẹ Du, nhưng con bé không bao giờ biết rằng, ngày chôn cất người phụ nữ ấy cũng là ngày ông chôn vùi luôn ở đó trái tim mình.
{ { {
‘Bố vẫn còn đang đứng đó’, qua khe cửa nhìn xuống, Du lẩm bẩm một mình. Cô vội nhấn công tác điện trong phòng, một màu đen tĩnh mịch phủ xuống. Và cô dõi theo, bố Hà đang trở vào nhà.
Ít phút sau, Du nghe thấy tiếng đổ vỡ, tiếng đập phá inh ỏi đồ đạc.
Vội vã tháo chốt cửa, Du chạy như  bay xuống dưới nhà. Du đã nghĩ, bố Hà buồn phiền vì cô, bố Hà mệt mỏi vì cô, bố Hà đập phá mọi thứ trong nhà để gây sự chú ý của cô…, nhưng không, ông đang trút bỏ bộ áo quần công nhân đầy bụi than vào chiếc thau nhôm trong phòng tắm.
Hụt hơi, Du lại chạy vội về phòng khi nghe thấy tiếng hò hét, cãi vã xảy ra. Tiếp đó là tiếng đổ vỡ, tiếng bàn ghế va vào nhau.
Du áp mình vào vách tường, và cô bàng hoàng nhận ra, chuyện kinh hoàng gì đó đang xảy ra ở bên nhà cậu học sinh mới – Lê Nhất Thành. Rồi cũng đột nhiên, những tiếng động lạ đó biến mất, thay thế bằng những tiếng kêu rin rít của gió đông lùa qua khe cửa sổ. Du nhẹ nhàng mở chốt khóa và lặng lẽ đứng nhìn như cái cách cậu ta đã từng theo dõi cô vào đêm qua.
Thành nhoài người về phía trước. Hhai tay cậu vịn lấy thanh lan can. Cậu ta không khóc, cậu ta càng không lẩm bẩm những lời nguyền rủa hay nguyện cầu một mình. Và Du chẳng có được thông tin gì ngoài sự thật bẽ bàng là bản thân đang nhìn trộm một người khác giới. Du sẽ không quan tâm, cậu ta cũng chỉ là một học sinh bình thường như những nam sinh khác trong lớp học mà thôi.
Du không muốn mình quan tâm, bởi hình như Du đã nghĩ đến điều gì đó rất đỗi xa vời?
Khóa chốt, Du quay lưng đi, tựa người vào những nếp xếp gỗ sắp thẳng hàng trên bệ cửa.
Du nghĩ, mình sắp chết.
Và Du sẽ không nói chuyện này với bất kì ai, kể cả là bố Hà.
{ { {

Đăng nhận xét

0 Nhận xét