MỤ GHẺ - tiểu thuyết - chương 10.5

Lời tựaMọi gia đình sung sướng đều giống nhau, nhưng mỗi gia đình bất hạnh lại khổ sở theo cách riêng. (Lev Tolstoy)

Thành với tay giật lấy bài kiểm trai Văn của Du. Cậu kêu lên, “Du cũng được năm điểm? Vậy là bằng điểm nhau à?”
Du im lặng. Suốt nửa buổi học trôi qua, cô không tài nào tập trung nổi thay vì cứ luẩn quẩn nghĩ đến chuyện cá nhân. Tại sao ngay cả khi ngồi im một chỗ, máu vẫn không ngừng chảy?

Cả quyển sách đập vào bả vai Du. “Này?” Thành kêu lên.
Du giật mình, “Cái gì nữa?” Du gắt lên
“Nãy giờ, tôi hỏi mà Du không trả lời.” Thành cũng quát lại.
“Tại sao phải trả lời khi mà tôi không thích?” Lẽ ra, Du định nói lớn tiếng hơn nữa, nhưng máu lại ộc ra liên tục. Và bờ vai Du trùng hẳn xuống.
Thành ồ lên thích thú, “Ồ! Du lại đỏ mặt vì tớ nữa. Ha ha.”
Du nghiến răng, “Cái tên này! Thật không biết phải nói gì nữa!”
Mở hộp bút, Du lấy bút lông và chiếc thước nhựa kẻ thành một đường đậm nét giữa bàn học. “Giờ mà cậu còn dám chìa tay sang bàn của tớ thử xem. Tớ sẽ không nhẹ tay nữa đâu.”
Thành chưa kịp hả hê trêu ghẹo cái trò chơi con nít này, Du đã giật lại bài kiểm tra của mình và bước ra khỏi chỗ ngồi. Cô cần lên văn phòng và muốn biết vì sao bài văn bỏ trống của mình vẫn được năm điểm. Nhưng lời giải thích của giáo viên bộ môn cũng ngắn gọn và đủ ý hệt như cái cách Du đã viết trong bài kiểm tra, “Nếu xét theo tính chân thật mà một bài tập làm văn cần có, em đã được bốn điểm, vì em rất trung thực. Còn một điểm là vì theo quy định, chỉ cần bài kiểm tra không bị bỏ trống là đã đạt được rồi.”
{ { {
Sang đến ngày thứ hai, Du buộc phải xin nghỉ học vì máu chảy quá nhiều. Nằm ở nhà, Du đắn đo không biết có nên nói với dì Hạnh hay không? Nhưng Du không muốn bà quan tâm và cho rằng hành động đó là tự hạ thấp mình xin xỏ.
Đến ngày thứ ba, máu chảy ít hơn và gần như biến mất hẳn vào ngày thứ tư.
Sang đến ngày thứ năm, cả buổi tối Du giam mình trong nhà thờ trên thị trấn. Cô cầu nguyện. Cô cảm ơn Chúa đã ban phước lành và trả lại sự sống cho mình. Cô đã khóc rất nhiều và quỳ gối hàng giờ đồng hồ trước linh hồn của Chúa.
{ { {
Trở lại lớp học vào ngày tiếp theo, Thành nhìn Du chăm chăm thay vì phải tập trung vào quyển sách giáo khoa đang ở trước mặt trong giờ tự học.
Du ngẩng đầu nhìn qua bên. “Cậu đừng có giả điên nữa, có được không hả?”
Thành không trả lời. Du lại càng khó chịu trước sự săm soi lộ liễu của cậu. Du cầm quyển đưa sang bên và che lấy khuôn mặt cậu ta. Nhanh chóng, cả quyển sách bị Thành giật lấy và đánh rất mạnh vào cánh tay Du.
Du hậm hực, “Ôi! Cái tên dở hơi này. Cậu còn dám đánh cả tớ nữa?”
Thành liếc nhìn xuống vạch bút lông đen trên mặt bàn và chế giễu Du bằng đúng giọng điệu mà cô đã cảnh cáo ngày hôm trước, “Giờ cậu mà còn dám chìa tay sang bàn của tớ thử xem. Tớ sẽ không nhẹ tay như cú đánh vừa rồi nữa đâu?”
“Vừa rồi mà còn nhẹ nữa ư?” Du kêu lên.
Thành cười tươi rồi nhanh chóng bỏ về phía đám nam sinh đang tụ tập nói chuyện với nhau ở cuối lớp.
Du ngỡ ngàng, “Chuyện này là ‘gậy ông đập lưng ông’ đấy à?”
Hết chương 10


Đăng nhận xét

0 Nhận xét